Màu sắc là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp, sự khác biệt, đặc sắc của logo. Hiểu được ý nghĩa của từng màu sắc và sự tác động của nó đến logo là điều rất quan trọng và cần thiết khi thiết kế logo.
Bên cạnh đó, theo quan niệm phương Đông màu sắc còn liên quan đến vấn đề phong thủy trên từng thiết kế. Thiếu sự thấu hiểu về màu sắc sẽ khiến sự kết hợp màu trên thiết kế logo bị lẫn lộn, rối rắm, đánh mất ý nghĩa của bản thiết kế. Sử dụng màu sắc đúng trên từng mẫu logo sẽ tăng tính hài hòa cho bản thiết kế.
Màu đen
Màu đen là màu sắc đại diện cho quyền lực, sự bí ẩn, táo bạo, trang nhã và đầy tinh tế. Những nhãn hàng hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp thường lựa chọn màu đen cho logo của mình vì nó tạo ra sự bí ẩn, sang trọng, quyền lực.
Màu vàng
Màu vàng là màu đại diện cho sự hạnh phúc, ấm no, thư giãn. Những logo màu vàng thường mang đến cho người nhìn cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Màu vàng thường rất khó sử dụng nên ít được dùng để làm nổi bật các tính năng quan trọng trên logo mà thường được dùng làm nền, yếu tố làm nổi bật màu sắc khác. Màu vàng là màu thường được các công ty thuộc ngành công nghiệp oto, công nghiệp thực phẩm sử dụng.
Màu đỏ
Là màu sắc đại diện cho niềm đam mê, tình yêu, sự giận dữ, sôi động và cuộc sống nên màu đỏ thường được sử dụng chủ yếu trong các logo về thức ăn, sức khỏe, vẻ đẹp và giải trí. Màu đỏ là màu sắc có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Nhiều quán ăn thường thích dùng màu đỏ để trang trí nội thất.
Màu xanh lá
Xanh lá là màu sắc đại diện cho tự nhiên, khỏe mạnh, sự đổi mới và phong phú. Thường những doanh nghiệp thân thiện với môi trường như nông nghiệp, năng lượng tái chế, cảnh quan và năng lượng mặt trời sẽ dùng màu xanh lá làm màu sắc chủ đạo cho logo của mình. Màu xanh là là màu sắc của thiên nhiên, đem lại cảm giác dịu nhẹ. Mặt khác đây là màu đại diện cho sự tăng trưởng.
Màu xanh dương
Đại diện cho sự năng động, trẻ trung, tính chuyên nghiệp và tin tưởng nên màu xanh dương là màu sắc thường được dùng trong cho các doanh nghiệp liên quan đến phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngân hàng. Màu xanh dương khi được sử dụng trên logo sẽ tạo cảm giác an toàn, biểu thị tính trung thành và sự chuyên nghiệp.
Màu tím
Sang trọng, giáo dục, sự thanh lịch là những điều mà màu tím biểu thị. Màu tím thường là màu sắc chủ yếu sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó.
Màu cam
Đại diện cho sự năng động, vui tươi, nghệ thuật và hạnh phúc – màu cam là màu sắc thường thấy trong biểu tượng của các công ty nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao. Trong một số lĩnh vực khi sử dụng màu cam làm màu chủ tạo sẽ giúp gợi lên sự ngon miệng, năng động, sáng tạo và tràn đầy năng lượng.
Màu trắng
Màu trắng là một màu trung tính bao hàm sự tinh khiết. Mang ý nghĩa hòa bình, tinh thận, sạch và tính thiện chí. Nó thường được sử dụng trong các logo âm bản. Trên đây là logo FedEx và logo của Adobe cũng được sử dụng màu trắng.
Màu hồng
Màu hồng là màu thường dùng để thể hiện sự ngây thơ, nữ tính và tính thẩm mỹ. Đây là màu sắc thường dùng phổ biến trong các lĩnh vực thời trang, làm đẹp…Nó thường được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo, phụ kiện trẻ em vì nó tạo cảm giác vui tươi, ngây thơ.
Màu nâu
Màu nâu là một màu trung tính đem đến cho người nhìn cảm giác ấm cúng, đáng tin cậy. Mang ý nghĩa đáng tin cậy, ấm cúng và mạnh mẽ.Đây là màu sắc thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, pháp luật. Các công ty thực phẩm liên quan đến cà phê, socola cũng thường dùng màu nâu làm màu đại diện.